โลหิตจาง จากภาวะขาดธาตุเหล็ก - สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริม

THB 1000.00
ภาวะ โลหิต จาง

ภาวะ โลหิต จาง  ROLOGY SOCIETY OF THAILAND 1 ทำไมจึงเกิดภาวะโลหิตจาง ในผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง ไตเป็นอวัยวะที่สร้างฮอร์โมนอีริโธรพอยอิติน ซึ่งมีหน้าที่กระตุ้นให้ไขกระดูกสร้างเม็ดเลือด หลักการสำคัญในการรักษาภาวะโรคโลหิตจาง คือ การหาสาเหตุและรักษาที่สาเหตุนั้น ๆ ในบางครั้ง ภาวะโรคโลหิตจาง อาจตรวจพบโรคร้ายแรงที่ซ่อนอยู่

โลหิตจาง หรือภาวะซีด เป็นภาวะที่ร่างกายมีปริมาณเม็ดเลือดแดงในเลือดน้อยกว่าปกติ ทำให้นำออกซิเจนไปยังเซลล์และเนื้อเยื่อในอวัยวะต่าง ๆ ได้น้อยลง ส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย โลหิตจาง สาเหตุ 1 เกิดจากการเสียเลือด เช่น เสียเลือดจากระบบทางเดินอาหาร เนื่องจากเป็นแผลในกระเพาะอาหาร สังเกตได้จากอุจจาระที่เป็นสีดำ และเหนียวคล้ายยางมะตอย ผู้ที่มีพยาธิปากขอ

ROLOGY SOCIETY OF THAILAND 1 ทำไมจึงเกิดภาวะโลหิตจาง ในผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง ไตเป็นอวัยวะที่สร้างฮอร์โมนอีริโธรพอยอิติน ซึ่งมีหน้าที่กระตุ้นให้ไขกระดูกสร้างเม็ดเลือด โลหิตจาง เกิดจากอะไร ? · อุบัติเหตุเฉียบพลัน · เสียเลือดปริมาณมากทางประจำเดือน อาจเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน หรือมดลูก เช่น เนื้องอกในมดลูก ซึ่งขัดขวางการบีบตัว

Quantity:
Add To Cart